วิสัยทัศน์/พันธกิจ/เป้าประสงค์ /จุดเน้น
วิสัยทัศน์/พันธกิจ/เป้าประสงค์/จุดเน้น
วิสัยทัศน์  
          สถานศึกษาแห่งคุณธรรม น้อมนำศาสตร์พระราชา มุ่งพัฒนาผู้เรียนรอบด้าน สู่มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา พัฒนาครูสู่มืออาชีพ บริหารจัดการโดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน


พันธกิจ
          1.  ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม   จริยธรรม  ค่านิยมที่พึงประสงค์ และดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
          2.  ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนเต็มตามศักยภาพ  ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ  มีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา
          3.  ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาพกาย  สุขภาพจิตที่ดี  และมีสุนทรียภาพ 
          4.  ส่งเสริมประสิทธิภาพของการบริหารจัดการและการพัฒนาสถานศึกษาด้วยระบบคุณภาพ
          5.  ส่งเสริมให้ครูและบุคลากรพัฒนาศักยภาพสู่มาตรฐานวิชาชีพและเป็นมืออาชีพ
          6.  ส่งเสริมความเข้มแข็งและการมีส่วนร่วมของชุมชน องค์กรท้องถิ่น คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน


เป้าประสงค์

          1.  ผู้เรียนมีคุณธรรม   จริยธรรม  ค่านิยมที่พึงประสงค์  และดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
          2.  ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร  มีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา
          3.  ผู้เรียนมีสุขภาพกาย  สุขภาพจิตที่ดี  และมีสุนทรียภาพ 
          4.  การบริหารจัดการและการพัฒนาสถานศึกษามีประสิทธิภาพ
          5.  ครูและบุคลากรมีศักยภาพตามมาตรฐานวิชาชีพและเป็นมืออาชีพ
          6.  ชุมชน องค์กรท้องถิ่น คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา

จุดเน้น
          1.  ผู้เรียนมีคุณธรรม   จริยธรรม  ค่านิยมที่พึงประสงค์  มีสุขภาพเหมาะสมตามเกณฑ์มาตรฐาน และดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
          2.  พัฒนางานวิชาการด้านหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอน การวัดผลประเมินผล โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
          3.  สนับสนุนให้ครูนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน เพื่อให้ผู้เรียนรู้จักแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
          4.  ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีขวัญกำลังใจในการทำงาน ได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ ตรงตามความต้องการของบุคคลและสถานศึกษา
          5.  ส่งเสริมและพัฒนาการบริหารจัดการการศึกษาโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน (SBM) และใช้กระบวนการบริหารแบบวงจรคุณภาพ PDCA
          6.  พัฒนาสถานศึกษาให้มีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ มีความสะอาด ร่มรื่นและปลอดภัย
          7. เสริมสร้างความเข้มแข็งและการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาชุมชน องค์กรท้องถิ่น คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน